Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Đồ chơi trẻ em nhựa phế liệu mối lo của nhiều phụ huynh

Đồ chơi trẻ em làm từ nguyên liệu nhựa tái chế, đôi lúc nghe qua thì rất đỗi kinh tế & dễ chịu cùng với môi trường. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ có biết được những mặt hàng đồ chơi cho bé sở hữu màu sắc lạ thường và giá cả rẻ xuất hiện ở ngoài thị trường đã được chế biến như thế nào không? Đã từng có nhiều topic nói về ảnh hưởng của những món đồ chơi trẻ em thành phần từ nguồn chất liệu nhựa tái sử dụng có chứa những chất nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Nhựa là một dạng chất liệu thông dụng hơn cả được sử dụng làm đồ chơi trẻ em. Song trải quả các giai đoạn tái chế nó có thật sự an toàn và bảo đảm cho sức khỏe bé con hay là không luôn là niềm lo âu ở hầu hết bậc là phụ huynh. Ai cũng biết rõ đồ chơi giải trí giữ vị trí chẳng nhỏ đối với chuyện lớn khôn và hình thành tâm tính cho trẻ thế nên những lúc tìm chọn đồ chơi cho bé phụ huynh cần chú ý đến gốc gác & loại chất tạo thành món đồ đó.

do choi tre em

Các dạng đồ chơi từ chất liệu nhựa kém chất lượng sẽ rất tệ hại một khi các bé cho vào miệng, những chất độc hại sẽ có điều kiện xâm nhập vào người các bé.

Tuyệt đối không mua sắm các dạng đồ chơi giải trí có sắc màu khác lạ trên thị trường & đừng mua trong trường hợp mà mình vẫn còn chưa chắc chắn về mức độ an tâm của nó. Không riêng gì đồ chơi bằng nhựa mà kể cả mọi dạng chất liệu khác cũng đều có khả năng gây tổn hại cho bé yêu nếu mà chúng ta không hề kiểm duyệt kĩ lưỡng về gốc gác và chất lượng của nó.

Đồ chơi trẻ em cầu nối nhanh nhất cho nhiều vi khuẩn đi vào cơ thể bé, các thứ hóa phẩm tạo màu sắc, quy trình xử lý nhựa có thể chứa đựng khá nhiều chất độc hại làm tổn hại đến khả năng sinh trưởng và sức đề kháng của bé.

Những chỗ chế biến đồ chơi trẻ em nhựa phế thải gần như không rõ nguồn gốc xuất xứ và không hề theo bất kì tiêu chuẩn sản xuất nào cả để đảm bảo độ an toàn chính vì thế sẽ dẫn đến tỷ lệ nhiễm độc rất cao ở trẻ. Ngoài ra, đa phần những mẫu đồ chơi trẻ em mức giá hạt dẻ có gốc gác từ nhựa tái chế ở trên thị trường được làm bằng những loại chất thải, phế liệu thông qua những quá trình xử lý hóa chất mới có thể đưa ra sản phẩm cuối.

do choi tre em

Chả hạn, đồ chơi trẻ em được tái chế từ nhựa PVC & nhựa có chứa phthalates có khả năng gây rối loạn nội tiết dẫn tới vô sinh hay tuổi dậy thì tới sớm ở trẻ. Rất nhiều trang báo đã đăng tải song độ nguy hiểm từ các dạng đồ chơi giải trí này vẫn chưa dừng ở đó.

Những mẫu đồ chơi giải trí càng sắc màu sặc sỡ, bắt mắt thì lại càng lôi kéo trẻ con. Để tạo nên màu sắc đó người làm đôi khi thêm vào các loại hóa chất nguy hiểm như thủy ngân, chì, muối kẽm, muối đồng… và xài loại sơn độc hại. Và các em nhỏ sẽ là nạn nhân nhận lấy tất thảy hậu họa khi mà chơi cùng những dạng đồ chơi trẻ em như này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét