Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Đừng để lì xì thành sự lo lắng

Lì xì chính là 1 tập tục mừng tuổi được giữ gìn qua nhiều thế hệ cho tới hiện nay, theo đó mọi người sẽ để 1 số tiền nhứt định vô 1 cái bao giấy màu đỏ biểu tượng cho những điều may mắn, thành công, tốt lành. Không có gì sung sướng khi nhận 1 phong bì đỏ vào năm mới, đó chắc hẳn là một ký ức đẹp của mọi người và luôn luôn là niềm mong ước của bất kì bé mỗi 1 dịp tết đến. Hiện nay, việc tặng lì xì cho trẻ đã chả mang nhiều "giá trị" như khi xưa vì mọi người không dùng phong bì đỏ.

li xi

Phong bì lì xì có nhiều kiểu thật lung linh nhưng toàn bộ đều có tone màu đỏ đặc trưng, kèm theo những gam màu khác như vàng, xanh. 1 vài được in hình đồng tiền, 1 số được in con giáp, 1 vài được trang trí hình ảnh mâm trái cây, một vài được in hình tài lộc,… Cứ mỗi 1 mùa tết là khắp nơi cũng đều xếp kệ các phong bì lì xì làm cho không khí ngày tết rộn ràng khắp mọi nơi. Mỗi khi tết đến, mọi người luôn luôn cùng nhau đi tới từng nhà để chúc xuân & không quên lì xì những cái phong bao may mắn nếu bắt gặp trẻ con hoặc người lớn tuổi như 1 câu chúc may mắn, mạnh khỏe dịp đầu năm mới.

Nghĩ đến ngày trước, những lúc được cho 1 cái bao túi lì xì của ai bản thân cũng cực kì rạo rực chẳng cần biết rằng tờ tiền trong đó là bao. Chắc chắn bạn cũng sẽ chả quên tuổi thơ của bản thân cùng với chiếc phong bì đỏ, sẽ chả quên bộ sưu tập phong bao của mình, & cũng chả quên một khi so sánh tiền của bản thân mình cùng các bạn khác. Dù thế lúc này, tục lệ đó đã từ từ mai một do nếp sống mới mẻ bởi vậy bọn chúng cũng không còn "giá trị" giống như trước nữa. Trước tiên chính là nhiều người đã chẳng còn xài phong bì đỏ nữa mà bọn họ dùng tiền không để lì xì & mọi người nghĩ chuyện để tiền vào phong bao là một điều quê mùa, lạc hậu. Ngoài ra, tục lệ đấy ngày một đổi thay thành một loại hình thương mại hóa lúc tới ngày tết cấp dưới “lì xì” cấp trên bởi các cách thức để được thăng lương, lấy lòng. Người trưởng thành lì xì trẻ con một số tiền nhất định thì người ta vẫn phải lì xì lại với số tiền đó, hay người ta so đo số tiền mà trẻ nhận về bởi thế vô tình cũng khiến trẻ bị ảnh hưởng vì thói quen ấy. Nhiều bé còn rất nhỏ đã biết cách so sánh, so kè giá trị của tiền đồng.

li xi

Do thế, mọi người đừng nên đánh mất "giá trị" to lớn của tập tục lì xì mà cần phải cố duy trì và phát triển vẻ đẹp của việc này. Ngày tết năm nay, nên tìm chọn cho bạn chiếc phong bì đỏ đẹp mắt để lì xì cho các bé chứ đừng nên đưa tiền mặt. Cứ “cho đi” 1 cách đơn thuần với một số lượng vừa đủ và tùy tâm. Ở đây, ý nghĩa chính chẳng nằm ở “tiền” mà ở “tình” & “cái tâm”, tức ở trong lòng ước mong cầu chúc những điều tốt đẹp dành cho ông bà, cha mẹ, con nhỏ, người thương yêu,… chứa trong những phong bì ấy. Đồng thời, các bạn đừng làm tập tục ấy biến thành cái “cớ” phục vụ cho nhiều mục tiêu thực dụng chủ nghĩa hay là thành nỗi “lo lắng” mỗi khi chuẩn bị tiền cho bằng mọi người, nhà này nhà kia,…

Tag: Video Enigma Bonus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét