Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Phải làm sao để chẳng bị dụ khi sắm điện thoại cũ

Bây giờ chính là thời đoạn bùng nổ của những chiếc điện thoại thông minh. Càng ngày càng xuất hiện rất nhiều mẫu điện thoại thế hệ mới trình làng với các biến đổi ở thiết kế và công năng. Cơ mà, giá của những loại di động đó không hề rẻ tí nào (đa phần đều nhiều hơn mười triệu) bởi vậy mọi người chẳng có nhiều kinh phí song vẫn thích dùng thì khi đấy cách hay nhất chính là tìm đến một vài dòng máy điện thoại cũ.

Cùng với khả năng "luộc" di động ngày càng tinh vi của các thợ sửa máy thì ai đang muốn sắm điện thoại cũ cần phải kĩ lưỡng trong cách thức lựa chọn. Trong trường hợp khách hàng là một người "tay mơ" bảo đảm sẽ bị lừa gạt 1 cú nhớ đời. Bên dưới là những điều cần phải lưu ý mỗi khi các bạn tìm mua điện thoại cũ:

Bắt buộc phải xem xét số IMEI



Đó là phương thức xem xét đang được nhiều người sử dụng nhứt cũng là cách thức tiện dụng & đáng tin cậy nhất những khi chọn lựa điện thoại cũ. Đối với những dạng di động riêng biệt thì công thức để tìm được dãy số IMEI ở trong chúng cũng khác biệt. Khi nào đang muốn chọn một loại smart phone nào đó, mọi người hãy nên tìm hiểu kĩ lưỡng về thiết bị này & hướng dẫn dò tìm số IMEI trong chúng. Nếu như sắm máy còn nguyên vỏ hộp & hạn bảo hành thì hãy đối chứng mã số này với mã số IMEI được in trên hộp. Nếu như cái điện thoại cũ có dãy số IMEI chẳng trùng với hộp thì tuyệt đối chả nên mua.

Xem xét lớp ngoài và bàn phím ấn



Với các chiếc điện thoại cũ thì bạn chớ nên lựa nhiều loại máy đã tráo lớp vỏ cũng như là bàn phím cũng bởi vì các cửa hàng hay lấy đồ "lô", tức thị sản phẩm rởm mà thay vào vì vậy sẽ dễ dàng gây ra kẹt phím ấn, lớp ngoài dễ bung. Mọi người nên đánh giá nhờ bí quyết cho vô chỗ tối coi đèn trong di động bị đi ra ngoài hay là không, nhấn toàn bộ phím ấn trên điện thoại xem độ bật thế nào? Bị mắc lại hay không.

dien thoai

Xem màn hình



Màn hình hiển thị là chỗ quan yếu nhứt ở chiếc điện thoại di động, đặc biệt là của một vài loại di động cảm ứng. Bạn hãy thử vào phần tinh chỉnh rồi sau đó tinh chỉnh mức độ sáng tối mà nhận xét. Một vài chiếc điện thoại cũ xuất hiện đốm trắng hoặc là đen thì chớ nên lấy. Mọi người cũng phải xem xét độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng tips đụng vào nhiều nơi trên màn hình thử coi bị liệt nơi nào không.

Check pin



Một vài tiệm những lúc kinh doanh điện thoại cũ hay lấy mất pin zin của máy tiếp theo thay vô đó chính là những viên pin dỏm. Đặc biệt với pin của Nokia thì lúc đó mọi người dòm biểu trưng 3 chiều trên con tem, còn đối với những dòng pin khác ta dòm vào chỗ tiếp xúc ở pin & chiếc máy. Nếu thấy bề mặt xúc tiếp đó hơi mờ được coi là pin zin còn sáng bóng thì chứng tỏ đó chính là sản phẩm giả. Lúc đã đánh giá được chất lượng của pin, chúng ta tiếp tục để viên pin lên trên một mặt bằng thử coi pin có bị cong hoặc là phồng hay không. Nhiều viên pin đã bị phình là do đã dùng quá lâu hay đã bị tiếp xúc với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét