Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Chọn lựa đồ chơi cho bé phù hợp cho mức tuổi từ 1-3

Khoảng 1-3 tuổi những đứa trẻ có nhiều thời gian vô tư tương tác với đồ chơi trẻ em, do đó đồ chơi cho bé thường là có tác động trực tiếp đến hành động cũng như tư duy của trẻ con trong các năm tháng đầu. Những chuyên gia khuyên bạn đừng quên nghiên cứu kĩ 1 khi muốn cho nhóc tì chơi với 1 dạng đồ chơi đáng yêu nào đó. Nếu mà còn cực băn khoăn chẳng thế biết được lựa chọn đồ chơi cho bé như thế nào, chúng tôi sẽ dành riêng cho chị em các gợi ý để chọn:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi đùa với những hình khối thường hay làm nhạy khá nhiều kỹ năng phong phú của trẻ: kết hợp phần tay -mắt, học hỏi những khái niệm hình dạng, khái niệm bên trong - bên ngoài… vậy thì bố mẹ nhớ là dần cho bé chơi cùng với các loại hình khối nào? Các mẹ nên chọn lựa mua đồ chơi cho bé bằng gỗ cùng với khá nhiều hình dáng, sắc màu khác biệt, cần thiết là kích thước sẽ phải gọn nhỏ để các nhóc tì dễ dàng cầm được. Cần bắt đầu bằng các hình đơn thuần như tròn, vuông, tam giác,... đó là hay nhất

do choi tre em

Ngồi chiếc xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Các bé cực kỳ yêu thích được tự dạo chơi để cho thấy sự tự lập của trẻ. Cưỡi trên xe đồ chơi khiến những đứa bé kích thích kỹ năng vui chơi, sự thăng bằng cũng như kết hợp. Đây chính là một số khả năng cực kỳ tuyệt vời cho trẻ nhỏ càng về sau. Khi những đứa bé gần lên ba chính là thời điểm có đủ kinh nghiệm vận động tay - đôi chân - cho mắt để dần tập đạp xe, lúc này mẹ hãy bỏ tiền cho các bé chiếc xe đạp nhỏ 03 bánh rồi đấy.

Bóng



Những quả banh luôn là món đồ chơi cho bé khá ổn, không những giúp cho các bé tập thể dục mà sau mỗi lần chơi đùa, nhóc tì sẽ ăn rất ngon miệng cũng như nhiều hơn nữa. Chừng hai tuổi, các bé có thể chơi đùa một vài trò cùng với những quả bóng: ném bóng, đá, chạy theo những quả banh. Khi bé đã chơi đùa quen rồi, chúng ta hãy thử làm ra 1 khung thành nho nhỏ cũng như chỉ các bé sút bóng vào gôn. Bằng cách này, các bé rèn luyện sức mạnh phối kết là kiểu tay - bàn chân - mắt và sự tập trung tương đối có hiệu quả. Lần đầu bố mẹ có thể làm cho khung thành lớn một chút để cho bé không buồn bã khi không hề đưa được những quả banh vào lưới nhé.

Thú bông, búp bê



Đợi mong em bé kích thích nhiều kỹ năng về tiếp xúc cuộc sống ngay từ khi con nhỏ được xem như chuyện mà một số bậc bố mẹ lưu tâm hơn bao giờ hết. Thú bông, búp bê đó là những món đồ chơi cho bé hỗ trợ hay ho nhất cho điều này. Thông qua thú bông, chị em có thể dạy nhóc tì việc làm nào là đúng, thái độ nào đó là tốt. Điển hình như các mẹ cũng có thể nói “em Cún cám ơn bạn Ti bởi đã để Cún ăn bánh cùng nhau” hay “em Mèo hiện đang buồn, con yêu cần đội nón cho em để em vui vẻ nhé”.

Chẳng những tăng khả năng về cuộc sống, đồ chơi cho bé dạng đó còn kích thích suy nghĩ của những đứa trẻ khi mà tham gia các trò chơi cùng những con thú bông. Lần tiếp theo khi các bé chơi đùa một mình, khi để ý, bố mẹ chắc chắn sẽ nghe được trẻ bàn chuyện với thú bông bằng 1 vài câu nói mà các bạn đã dạy cho các bé đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét