Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Cẩn trọng với nhiều con búp bê nhồi bông không đảm bảo

Hiện nay Ta có thể tìm mua được một con thú nhồi bông ở những tiệm đồ chơi cho trẻ, khu thương mại, thậm chí ngoài lề đường. Theo cảnh báo của nhiều nhà nguyên cứu, nó là món đồ thiệt sự hiểm nguy, tổn hại to lớn đến cơ thể của bé cưng trong trường hợp phụ huynh chả chú ý. Búp bê hay thú bông được xem là thứ đồ mà bất kì đứa bé nào cũng yêu thích. Lấy ý tưởng từ các nhân vật hoạt hình, nhiều thú vật, trái cây, cả con người nhiều kiểu gấu bông bây giờ có vô vàn tông màu, hình dáng nhí nhảnh và xinh xắn, chúng hiện giờ được buôn bán rất nhiều.

Các con búp bê đáng yêu & nhỏ nhắn được coi là món đồ chơi mà bất cứ đứa trẻ nào cũng muốn có. Nó không chỉ là vật dụng để cho các bé vui chơi mà gấu bông còn là người bạn thân thiết với con, lúc nào cũng bên con mọi nơi mọi lúc, cùng với bé cưng lớn lên. Tuy là thế, nếu ba mẹ chẳng thể nào mường tượng được thứ đồ "hiền lành", êm dịu đó lại có rất nhiều sự nguy hại tiềm ẩn có thể dễ dàng ảnh hưởng to lớn tới sự phát triển của bé cưng.

Thị trường búp bê càng đa dạng, các bậc phụ huynh cần chú ý nhiều hơn. Với ưu điểm đó là giá thành thấp, dễ tìm chọn mà nhiều chỗ bán búp bê trên vỉa hè luôn được nhiều người lựa chọn. Chỉ không tới 200 nghìn đồng các bậc phụ huynh đã đủ để chọn mua được một con thú nhồi bông sắc màu độc đáo và kích thước to. Vậy các bậc cha mẹ đã từng thắc mắc rằng do đâu chúng lại rẻ như vậy? Vì sao cùng kích thước thì bên trong 1 vài cửa tiệm lại bày bán với giá thành cao gấp nhiều lần? Chỉ có duy nhất 1 đáp án cho nghi vấn này chính là nhiều con búp bê bằng bông ấy được làm từ nguồn chất liệu chẳng bảo đảm, nguồn gốc mờ ám. Nói đến xuất xứ thì chắc chắn các bậc cha mẹ sẽ nghĩ lập tức đến Trung Hoa. Đúng như vậy, hiện nay mặt hàng đồ chơi trẻ em đã ngập tràn nhiều thứ đồ đến từ Trung Quốc. Và những con búp bê nhồi bông cũng chẳng nằm ngoài "quy luật" đó.

Trong trường hợp bạn chả chọn kỹ càng, nhiều con búp bê bằng bông ấy có khả năng đã được tẩm 1 số dạng màu gây hại, đã làm từ chất liệu gây hại. Với cơ thể mong manh của bé, nếu mà đụng chạm một số chất độc độc hại có trong thú bông có khả năng làm hại to lớn đến làn da. Dễ nhìn thấy hơn hết là các bé sẽ bị mề đai, khó chịu,… về dài lâu có khả năng tạo ra các bệnh lý nguy hiểm ở trong thí dụ như ung thư, viêm hô hấp,…

Việc lựa chọn là một chuyện, trong lúc sắm về các bậc cha mẹ nên giặt thiệt cẩn thận từ 4 tới 5 lần để bảo đảm búp bê nhồi bông đã đẹp đẽ và an tâm. Không những thế các phụ huynh cũng cần đảm bảo là các con thú bông đấy chả bị lủng, hỏng bởi vì lớp bông bên trong của những món đồ chơi không đảm bảo chất lượng chỉ là những tấm vải vụn, tấm mút đã cũ,… có thể là nơi hoàn hảo sinh ra vô vàn VSV nguy hiểm. Sau 1 thì gian chơi, các bạn nên vệ sinh các con búp bê nhồi bông một lần nghen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét