Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Hãy thận trọng trong việc chọn điện thoại cũ

Bấy giờ chính là thời đoạn bùng nổ của những mẫu điện thoại di động. Càng ngày càng xuất hiện hàng tá kiểu di động thế hệ mới công bố cùng với những cải tiến ở mẫu mã và công năng. Nhưng mà, giá cả của một vài mẫu điện thoại di động đó không hề thấp tí gì (hầu như tất cả đều nhiều hơn mười triệu) do đó mọi người chả có điều kiện cơ mà vẫn thích trải nghiệm thì lúc đó phương án tốt nhất đấy là tìm tới các mẫu điện thoại cũ.

Và với trình độ dựng điện thoại ngày càng khéo léo của các anh thợ sửa máy thì người nào đang muốn sắm điện thoại cũ phải kĩ càng ở chuyện lựa chọn. Trong trường hợp các bạn là 1 người không có kinh nghiệm gì hẳn sẽ bị lừa một vố nhớ đời. Ở bên dưới là các điểm cần phải chú ý mỗi khi bạn mua điện thoại cũ:

Cần phải xem mã số IMEI



Đây là bí quyết kiểm tra luôn được khá nhiều người vận dụng nhứt cũng được xem là phương pháp thuận tiện & tin cậy hơn cả những khi mua điện thoại cũ. Có nhiều mẫu điện thoại di động không giống nhau thì cách thức để tìm được số IMEI ở trong nó cũng khác nhau. Khi muốn lựa một mẫu di động nào đấy, các bạn hãy đánh giá kỹ càng về chúng và cách thức tìm ra số IMEI trong nó. Khi lựa máy vẫn còn vỏ đựng và kỳ hạn bảo hành thì nên đối chứng dãy số này cùng với mã số IMEI được in bên trên hộp đựng. Trong trường hợp cái điện thoại cũ với mã số IMEI chả trùng với hộp thì lúc đấy tuyệt đối chả nên mua.

Quan sát lớp ngoài & keyboard



Với những cái điện thoại cũ thì các bạn tuyệt đối không được lấy các dòng máy đã bị thay thế vỏ và phím ấn cũng bởi vì các cửa tiệm thường xài hàng "lô", nghĩa là đồ dỏm để mà thế vào nên sẽ có thể dễ dàng làm kẹt phím ấn, vỏ bọc dễ bung. Mọi người nên thử nghiệm nhờ mẹo cho vô chỗ tối xem tia sáng ở trong smart phone bị thoát ra ngoài hay không, bấm tất thảy phím ấn ở trên điện thoại di động thử coi độ bật như thế nào? Có kẹt hay không.

dien thoai

Kiểm tra màn hình



Màn hình được coi là nơi đặc biệt nhứt trên chiếc di động, nhứt là của một số loại di động cảm ứng. Mọi người có thể vào phần tùy chỉnh rồi sau đó chỉnh mức độ tối sáng để có thể xem xét. Một vài chiếc điện thoại cũ đang bị đốm trắng hay đen thì đừng có chọn. Mọi người cũng cần phải check độ nhạy ở màn hình cảm ứng bằng phương pháp chấm vào tất cả các chỗ trên màn hình xem coi có bị liệt chỗ nào hay không.

Check pin



Một số cửa hiệu trong khi bán điện thoại cũ lúc nào cũng lấy mất pin chính hãng của máy rồi thay vô đó là những viên pin dỏm. Đặc biệt với pin của Nokia thì khi đấy bạn dòm hình ảnh ba chiều phía trên con tem, đồng thời đối với 1 số dòng pin khác mọi người để ý vị trí tiếp xúc của pin và chiếc máy. Nếu mà bề mặt xúc tiếp này bị mờ được xem là pin zin còn sáng chói thì cho thấy đấy là hàng nhái. Lúc đã kiểm tra được chất lượng của pin, chúng ta tiếp tục bỏ viên pin lên trên một mặt phẳng xem pin bị cong hay phình hay không. 1 số cục pin bị phồng vì đã dùng trong 1 thời gian dài hay bị chạm vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét