Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Nguồn cội ra đời của các form áo sơ mi nam

Nhắc tới những chiếc áo sơ mi nam, chắc hẳn phái nam đã quá đỗi quen thuộc với chúng & sơ mi dường như là thứ trang phục chẳng thể thiếu hàng ngày. Tuy vậy đã khi nào chúng ta khúc mắc, kiểu dáng áo sơ mi của mình có cội nguồn tới từ đâu chưa?

Sự bắt đầu của các form áo sơ mi nam ban đầu

Xuất hiện ở từ thời đại Trung Cổ, các kiểu áo sơmi được xài như là 1 thứ áo quần lót bên trong dành cho phái nam. Ấy thế mà khác với hiện giờ, chúng chẳng có cổ & cúc áo. Cổ cắt khoét để chui vào như là áo thun bây giờ và dùng dây để cột lại.

Qua 1 khoảng thời điểm không lâu sau đó, chi tiết bị khoét lỗ ở trên áo sơ mi nam được lượt bỏ và được thay bằng 1 form cổ áo có đặc tính tháo rời ra. Vào thời gian này loại vải để tạo ra áo sơ mi đa phần là vải lanh hay là vải lụa.

Cho đến thế kỷ thứ 18, các kiểu áo sơmi biến thành loại đồ dùng bên ngoài phổ biến ở cánh mày râu, vùng cổ được may đi liền cùng thân áo, và được nhấn nhá với các họa tiết ren hay thêu hoa. Và kích thước cũng đã được điều chỉnh bé hơn khi xưa.

ao so mi

Thì gian ngành may phát triển

Bước vào thời điểm này, áo sơ mi nam chỉ có thể được order tại 1 số người thợ đáng tin cậy mà không còn được cắt may đại trà ở trong một số xưởng công nghiệp nữa. Hay là do chính các chị em ở trong nhà cắt may. Các kiểu áo sơmi thời điểm này mới chí được tạo dáng với kiểu dáng giản dị, thông thường chỉ đơn thuần bận vừa, tuy nhiên tới khoảng thời gian TK 19, nó được cải tiến dựa theo form dáng của người mặc, mọi người diễn ra quan tâm chuyện xác định sắc màu để làm ra áo sơ mi và dạng cổ áo cố định lúc xưa cũng mất đi. Áo sơ mi nam thường được mặc ở trong nhiều trường hợp mọi ngày chơi thể thao hay là đi làm việc. Chính lúc này, sơ mi trắng được xem là biểu tượng của sự giàu có.

Sự đổi mới thành những nền áo hiện đại

Qua chiến tranh thế giới lần thứ I, kiểu mẫu sơ mi có một vài biến đổi lớn, một diện mạo nổi bật với các chiếc nút áo dọc theo thân và được dùng cho đến ngày nay. Dù các chiếc khuy áo đã được sản xuất & được bản quyền bởi Brown, Davies & Co năm 1871. Và rồi đến năm 1930, kiểu cổ áo cố định khi xưa đã bắt đầu khởi sinh & trở thành một vẻ đẹp riêng dành cho kiểu áo sơ-mi, qua chặng đường hơn 20 năm những mẫu áo sơ mi nam chất liệu vải nylon được sản xuất và trở nên thành một xu thế thời trang thời đó. Thời gian sau, khoảng chừng những năm 60, kiểu túi đã được tạo ra & vô cùng được thích thú.

Ngày nay, áo sơ mi nam chẳng còn là riêng biệt giành cho nam giới như là xưa nữa. 1 số biến thể ở trong kiểu dáng & gout thời trang là bất tận. Chiếc cổ áo vẫn có nhiều điều chỉnh với các đường may cắt & size khác nhau còn tùy những xu thế ăn bận khác nhau. Những loại vải cũng phong phú và đa dạng hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét