Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Một số bí kíp để chiếc áo raglan luôn như mới

Khi bạn đã một lần nhìn thấy hay đã từng mặc qua mẫu áo raglan thì hẳn thấy thích mắt với sự khỏe khoắn, nổi bật mà nó mang đến. Nhưng mà, raglan rất khác với các loại áo thun khác vì thế công đoạn bảo quản & giặt sạch chúng cũng bắt buộc phải chú ý hơn để giữ cho kiểu áo đấy luôn luôn như mới mua. Bảo quản áo raglan cũng không có gì khó cả, nếu mà các bạn giành một tí thì giờ xem xét 1 số giải pháp dưới đây.

Việc giặt giũ cái áo

Áo raglan nếu mới vừa lấy về nhà có màu rất sáng, cho nên ở lần giặt giũ đầu bạn đừng nên ngâm cái áo quá lâu trong các loại hóa chất tẩy rửa mạnh quá, để tránh làm cho màu sắc chiếc áo bị lem hoặc là không còn giữ được màu nữa. Để giặt giũ áo đúng đắn, chúng ta phải dùng nước sạch ngâm cho chỗ bị bẩn mềm đi sau đấy dùng tay chà sát nhè nhẹ để vệ sinh vết bẩn. Đừng ngâm & giặt áo với các bộ đồ màu khác để tránh xảy ra tình trạng cái áo bị ra màu và rồi dây vô chiếc áo raglan yêu quý của các bạn.

Tuy rằng áo raglan có thể bị đi màu ở lượt giặt ban đầu, thế nhưng cũng có tuyệt chiêu để bạn có thể giữ màu sắc của chiếc áo lúc nào cũng tươi mới, chính là khi mua về bạn phải nhúng nó vào trong một thau nước ấm có bỏ vào 1 ít dấm, để đó độ nửa tiếng rồi đem xả bằng nước sạch thật kĩ, đảm bảo cái áo của mọi người sẽ lúc nào cũng mới tinh.

ao raglan

Nhất định không nên giặt giũ áo raglan bằng nước sạch nóng, không như các bạn nghĩ nó có thể dễ dàng giặt áo nhanh chóng, ngược lại chúng sẽ khiến cho chiếc áo chúng ta bị nở ra và chóng hư hỏng hơn. Lúc chiếc áo bị bẩn cứng quá, các bạn chớ vội ngâm áo vào trong nước giặt hay nước tẩy rửa, chỉ việc bôi 1 ít lên chỗ dơ thôi là được rồi để không làm bay màu cái áo. Và khi đã giặt sạch xong xuôi, chị em hạn chế dùng một vài thứ nước xả mềm vải, nó được xem là căn nguyên làm cho áo của các bạn dễ dàng bị dãn ra lẹ hơn.

Một việc lưu ý nho nhỏ nữa trong khi giặt giũ đó chính là, mọi người tuyệt đối không được vắt áo raglan quá mạnh tay để không khiến chiếc áo bị giãn & nhăn nhó. Nhất là với các mẫu raglan tay dài cần phải chú ý nếu mà không muốn thấy cái áo yêu quý của mọi người thành “cái mền” to thùng thình. Chỉ việc gập lại và vắt nhẹ cho nước đi ra rồi đem phơi là được.

Được làm từ loại vải cót-tông nên áo raglan cực kỳ dễ ngấm nước, nên chúng ta cần giặt giũ áo thật kỹ càng mỗi lúc di chuyển bài tiết mồ hôi nhiều, hay để cái áo bị ẩm trong khoảng thời gian dài, cái áo sẽ dễ bị mốc và tạo ra các vệt ố xấu xí. Hay nhất, sau mỗi lần vận động hoặc là dạo chơi bạn phải giặt áo ngay, để chẳng gặp phải vấn đề “mọc nấm” hoặc là tạo mùi hôi. Những khi phơi áo raglan, chúng ta phải lộn ngược cái áo lại và mang phơi nắng tại địa điểm thoáng mát tránh ánh sáng trực tiếp để không làm cho áo nhanh chóng bị phai màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét