Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Mẹ và bé - 1 số quan điểm nhầm tưởng khi chăm sóc thường gặp

Có hàng khối quan điểm kiêng kị đối với mẹ và bé sau sinh nở cho dù chẳng đúng ấy vậy mà vẫn đang được không ít bà mẹ làm theo & lầm tưởng đấy mới là giải pháp chăm sóc hiệu quả nhất. Hãy cùng kể tên những quan niệm không đúng đó nhé!

Va chạm đến thớp đằng sau bé mới sinh sẽ khiến bé con bị tổn thương não


Khoảng thời gian trẻ sau khi sinh vùng thóp sẽ xuất hiện để có thể làm xương hộp sọ của bé cưng được mềm dẻo ở trong quá trình sinh nở. Bộ phận này sẽ biến mất khi mà bé cưng được ba tháng tuổi. Phần nhiều các mẹ thường hạn chế đụng tới phần này của trẻ, đó vẫn là hình thức săn sóc mẹ và bé luôn được vận dụng từ lâu. Dù thế, mẹ chẳng cần quá là lo lắng, tuy khoảng thời gian này não của trẻ nhỏ chưa mấy được che kín bằng xương cứng ấy thế mà vẫn được che chở bởi 03 lớp vỏ bọc. Hơn nữa, giữa những lớp vỏ bọc luôn có chất lỏng ở trong để giảm tải va chạm cho bé cưng. Me va be hãy yên bụng hơn nha, các mẹ hãy cứ thoải mái thoa đầu & tắm gội cho bé cưng đúng đắn sẽ chẳng làm tổn hại đến trẻ nhỏ.

me va be

 

Tắm rửa nhiều lần mới tốt cho trẻ nhỏ


Phong phú cặp vợ chồng vẫn luôn nghĩ rằng cách thức chăm nom mẹ và bé sau khi sinh thế này là hiệu quả, việc tắm rửa hằng ngày sẽ giúp bé cưng ngủ ngon hơn & mau lớn hơn. Dù vậy các bà mẹ có biết điều đấy đã vô giác lấy mất đi 1 phần lượng ẩm trên làn da của trẻ nhỏ.

Dẫn tới tình trạng da bé cưng thường hay bị mẫn cảm do thiếu nước, bên cạnh đó những khi mẹ và bé tắm chung, bọt xà phòng quá là nhiều luôn có thể gây nên sự viêm tiết niệu với những bé nữ.

 

 

Sau sinh nở mẹ và bé phải ăn đồ ăn hợp bụng


Mối e dè sẽ mắc bệnh đi tiểu khó, không ít cô nàng chả dám uống nước đôi khi "bái bai" những loại canh. Đây không phải là một cung cách chăm lo mẹ và bé khoa học, sau khi sinh cơ thể bà mẹ tốn rất nhiều nước & thân thể cần nước để mà sản xuất sữa uống cho bé. Chính vì vậy, một khi còn cho bé bú mama nên bổ sung ít nhất 2 lít rưỡi nước uống hàng ngày.

Cũng vì lí do phía trên mà các bà mẹ cũng còn hạn chế luôn một số loại rau họ cải như là cải bách thảo, cải thìa, bắp cải... Ở trên thực tiễn các loại rau đấy rất tuyệt với mẹ và bé, chúng mang tới một lượng chất sơ cần thiết để cho các mẹ hạn chế táo bón khi sinh nở.

me va be

Chẳng được ăn hải sản, nhiều món ăn có nhiều chất dinh dưỡng thế này rất đỗi cần thiết giành cho mẹ và bé, đặc biệt là trong thời điểm bổ sung sữa cho bé.

 

 

Không nên tắm gội sau khi sinh đẻ


Mẹ và bé sau khi sinh cần cử tắm rửa ít nhất 30 ngày, nhiều phương thức còn bảo rằng cần cử kiêng chính xác ba tháng mười ngày.

Nếu chả tắm, thân hình của mẹ sẽ chính là vị trí lí tưởng cho những dòng vi khuẩn lớn mạnh & dễ truyền sang cho trẻ nhỏ. Mẹ và bé trong giai đoạn sinh nở thường toát ra lượng lớn mồ hôi, nhất là bà bầu đẻ thường. Nếu thấy sau sinh sản các mẹ không được tắm gội sạch sẽ thì thân thể sẽ có rất là nhiều vi khuẩn gây hại. Điều này cực kì hiểm nguy khi người mẹ cần phải va chạm vào bé hàng ngày vì yêu cầu chăm sóc bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét